Giá chó Pug năm 2021 – Thượng vàng hạ cám chó mặt xệ

Giá chó Pug năm 2021 – Thượng vàng hạ cám chó mặt xệ

Dòng chó Pug hiện vẫn chưa hề có dấu hiệu hạ nhiệt trên thị trường Việt Nam. Các chú chó này vẫn luôn được giới yêu thú cưng săn đón rất nhiệt tình. Là một chú chó mặt xệ đáng yêu, thân thiện và lanh lợi Pug đã trở thành thú nuôi yêu thích của rất nhiều bạn trẻ, các hộ gia đình. Vậy nên bài viết này chúng tôi sẽ gửi đến bạn thông tin về giá chó Pug hiện nay để các bạn có thể nắm bắt và mua về cho mình một bé chó ưng ý, đạt chuẩn.

Hiện nay, chó Pug có giá bao nhiêu?

Vào thời kì mới ra mắt cộng đồng yêu cún Việt Nam, giống chó Pug nhanh chóng được mọi người đón nhận. Khi mà phong trào nuôi chó Tây ngày một phổ biến, đặc biệt lại đứng trước dòng chó mặt xệ độc lạ, đáng yêu như thế này khiến Pug đã tạo được cơn sốt lớn lúc bấy giờ. Xét tại thời điểm đó vì mới du nhập vào nước ta, nên số lượng chó Pug còn ít, theo quy luật cung – cầu, giá của chúng bị đẩy lên cao so với giá trị thật của chúng. Do đó, để sở hữu một bé chó Pug đòi hỏi khách hàng phải bỏ ra một số tiền không hề nhỏ. Thời gian qua đi, nhu cầu nuôi dòng chó đáng yêu này vẫn chưa hề có dấu hiệu hạ nhiệt, nắm bắt mong muốn của khách hàng mà không ít các trại nhân giống, địa chỉ bán chó Pug được mở ra. Nguồn cung dồi dào kéo theo giá chó Pug cũng trở về đúng giá trị thật của nó.

Trở lại một vài năm gần đây, theo quan sát, so với mặt bằng chung thì giá chó Pug mặt xệ thuộc top trung bình. Giá chó thời điểm hiện tại được chia làm hai loại là chó Pug thuần chủng nhân giống trong nước và chó nhập khẩu từ nước ngoài. Bây giờ hãy bắt đầu đi tìm hiểu và bóc tách giá của từng loại nào!

Giá chó được nhân giống và sinh sản trong nước

Hiện tại, chó Pug giá từ 5,5-6 triệu đồng là loại chó được sinh ra tại Việt Nam. Chó Pug thuần chủng có bố mẹ đều là chó nội, đầy đủ giấy tờ chứng nhận, xác minh của chủ sở hữu. Loại chó này đặc điểm lớn nhất đó là thích nghi tốt với khi hậu trong nước, giá thành phù hợp với nhiều người nên được khá nhiều khách hàng ưa chuộng. Như giá của một bé chó Pug con 2 tháng tuổi Tùng Lộc Pet chúng mình bán ra với giá 5,5 triệu đồng thì khi mua các bạn sẽ được cung cấp full giấy tờ của bé, hồ sơ tiêm phòng, chế độ bảo hành lên đến 99 ngày, cùng rất nhiều ưu đãi sau mua. Những chú chó này thường không có giấy tờ VKA, nhưng nguồn gốc của chúng vẫn được bảo đảm nếu bạn mua ở những cơ sở uy tín. Vậy nên, hãy tìm hiểu và tham khảo kĩ lưỡng từ những người am hiểu về chó, những thông tin được xác thực trước khi mua chó Pug các bạn nhé.

Đối với chó Pug sinh sản trong nước nhưng có giấy VKA được cấp bởi Hiệp hội những người nuôi chó giống Việt Nam thì sẽ có giá cao hơn khoảng 13-15 triệu tùy vào gia phả chó bố mẹ. Bởi để được VKA xét duyệt phải trải qua quá trình khá nghiêm ngặt nên những chú chó Pug có giấy so với chó không giấy thường có mức chênh lệch khá lớn. Đổi lại, từ ngoại hình đến chất lượng của chúng tuyệt đối không làm bạn thất vọng, gia phả, nguồn gốc rõ ràng, nguồn gen giống ổn định đảm bảo chất lượng thế hệ sau tốt.

Giá chó nhập ngoại

Chó nhập thì bao giờ cũng đắt hơn chó nội rồi. Chó Pug nhập từ các trại chó bản địa của Thái Lan thường có giá từ 10-15 triệu đối với chó không giấy FCI (tương tự giấy VKA của Việt Nam). Với chó có giấy thì sẽ là 15-20 triệu đồng. Chó có giấy VKA của Việt Nam đã được đánh giá cao thì chó Pug nhập Thái bạn các bạn cũng biết thế nào rồi đấy. Chất lượng khỏi phải bàn cãi, chó giống đều được tuyển chọn kĩ lưỡng, sức khỏe tốt, nói chung là vô cùng đáng đồng tiền bát gạo khi bỏ ra. Do đó, các nhà nhân giống Việt Nam thường có xu hướng nhập khẩu chó Pug từ Thái Lan về để phục vụ cho mục đích nhân giống cũng bởi chất lượng của trại chó cũng như thuận tiện trong việc đi lại.

Xịn xò và đẳng cấp nhất phải kể đến chó Pug nhập Châu Âu. Mỗi bé Pug khi tới tay khách hàng dao động trong khoảng từ 2000$-3000$ (đã bao gồm cả chi phí vận chuyển). Thuần chủng 100%, giấy tờ phả hệ, nguồn gốc rõ ràng bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi mua chó Pug nhập Âu. Và để mua được các bé này cũng không hề dễ dàng vì nhu cầu các khách hàng mua chó loại này rất hiếm, nên chúng hầu như không có sẵn tại Việt Nam. Bạn phải đặt hàng trước tại các cơ sở mua bán chó uy tín để làm các thủ tục đưa em này về nước. Bỏ một số tiến lớn để sỡ hữu các bé Pug như vậy thì chắc hẳn phải là những tay chơi thứ thiệt, tầm cỡ rồi.

(Lưu ý: giá chỉ mang tính chất tham khảo theo từng thời điểm, các bạn liên hệ bộ phận kinh doanh để cập nhật thông tin chính xác nhất.)

Yếu tố quyết định đến giá 

Trên đây mới chỉ là mức giá chung nhất của chó Pug tại thị trường Việt Nam, giá chó còn thay đổi phụ thuộc vào các yếu tố khác trong đó có thể kể tới các nhân tố ảnh hưởng sau:

Nguồn gốc, xuất xứ

Như đã nói thì yếu tố hàng đầu để quyết định giá chó Pug là nguồn gốc, bố mẹ là ai, đến từ đâu, càng rõ ràng và chuẩn mực thì giá thành càng cao. Chó Pug không có lai lịch rõ ràng, không giấy tờ sẽ có giá rẻ nhất, tiếp theo đó là chó có giấy VKA được sinh ra bởi bố mẹ là chó nội, đắt hơn nữa là chó có bố hoặc mẹ mang “quốc tịch” nước ngoài. Chưa kể đến những chú chó có bố mẹ đạt giải cao trong các cuộc thi Dog Show hay thuộc dòng dõi “Trâm anh thế phiệt” mức giá sẽ cao hơn nhiều nữa. Hiện tại nguồn cung Pug trong nước chủ yếu là chó được nhân giống tại Việt Nam, nhập khẩu Thái Lan và Châu Âu (chó nhập khẩu số lượng không nhiều đặc biệt là nhập Âu).

Ngoại hình

Chất lượng chó con quan trọng rồi nhưng ngoại hình cũng quan trọng không kém. Bởi nó đánh trực tiếp đến thẩm mỹ người nhìn. Là người mua thì ai chẳng muốn sở hữu được một bé chó mập mạp, xinh xắn, lông mượt óng không mắc khiếm khuyết về ngoại hình. Cho nên, trong một đàn, những bé xuất sắc về ngoại hình đương nhiên sẽ có giá nhỉnh hơn một chút rồi.

Gia phả chó bố mẹ cũng như ngoại hình ảnh hưởng rất lớn đến giá chó Pug con

Quy luật cung cầu

Hiểu một cách đơn giản thì nếu bạn mua Pug vào thời điểm chúng đang khan hiếm thì đương nhiên giá sẽ đắt hơn rồi. Nhu cầu gia tăng nhưng nguồn cung ít kéo theo giá chó bị đẩy lên. Nó cũng đúng với trường hợp ngược lại khi nguồn cung dư thừa thì giá chó sẽ trở về đúng giá trị thật thậm chí rẻ hơn một vài trăm. Do đặc thù sinh sản nên nếu có ý định nuôi hãy hỏi trước các địa chỉ thú cưng để được tư vấn và mua với mức giá mềm nhất nhé.

Thời điểm mua chó

Giá chó con và chó trưởng thành có khác biệt không? Câu trả lời là không có nhiều sự chênh lệch giữa chó Pug trưởng thành và chó con. Có điều, khách hàng thích mua chúng từ khi còn nhỏ để được chăm sóc, tạo sự quấn quýt. Khi các bé vừa tách mẹ,  việc có người xuất hiện đúng lúc sẽ khiến chúng coi bạn như chủ nhân đầu tiên đích thực, vì thế mà công cuộc huấn luyện, dạy dỗ cũng dễ dàng hơn. Còn những chú Pug trưởng thành được bán đa phần đối tượng mua là những chủ kinh doanh mua về phục vụ mục đích nhân giống hoặc những bạn không có thời gian chăm sóc nên mua chó to để tiết kiệm thời gian và hạn chế rủi ro. Những chú chó Pug trưởng thành này khi được rao bán hầu hết mang yếu tố thanh lý nhiều hơn nên giá cũng rẻ hơn tầm 1-1,5 triệu đồng.

Cảnh giác với những tin rao bán chó Pug giá rẻ!

 Hãy thận trọng khi mua chó Pug giá rẻ nếu không muốn nhận cái kết đắng!

Trên thị trường hiện nay có vô số tin rao bán chó Pug giá rẻ, dạo qua một vòng các hội nhóm thú cưng trên Facebook hay các trang rao vặt như: Chợ Tốt, 5 giây, enbac,… bạn sẽ thấy tràn lan các quảng cáo bán chó Pug mặt xệ trong đó có thể kể đến “bán chó Pug giá 500k, bán chó Pug mặt xệ 2 triệu, bán chó Pug giá rẻ dưới 1 triệu hay tìm chủ nuôi chó bé Pug giá 3 triêu,…” Vậy thật sự chó Pug thuần chủng có mức giá này không? Chúng mình khẳng định luôn là không bao giờ chó Pug thuần chủng, sức khỏe tốt có giá dưới 5 triệu đồng chứ chưa nói đến là 200k, 300k cho đến 3 triệu đồng. Bởi vì sao, không riêng gì Pug mà bất cứ dòng chó cảnh nào cũng không bao giờ tồn tại mức giá đó, 300k-500k chỉ  bằng vài mũi tiêm phòng, chẳng ai dại gì mà đem một chú Pug khỏe mạnh rao bán gần như cho không như thế cả. Thực chất, đây là các dịch vụ lừa đảo trá hình, lợi dụng tâm lý ham rẻ của khách hàng lừa tiền đặt cọc rồi bay hơi mất tích luôn. Trường hợp khách hàng có nhận được chó đi chăng nữa thì không nằm ngoài dự đoán đây chắc chắn là chó lai, chó bệnh, chó tạp nhập lậu từ Trung Quốc về nuôi dăm bữa nửa tháng là chết, tiền thuốc thang chữ bệnh còn gấp mấy lần tiền mua. Do đó, khuyên các bạn khi nhìn thấy những thông tin chào bán kiểu như thế này thì nên bỏ qua ngay lập tức tránh tiền mất tật mang.

Những lưu ý khi mua chó Pug để không bị lừa

Tìm hiểu trước về giá chó Pug là điều vô cùng cần thiết bởi khi mua một món hàng, ít nhất bạn phải biết chúng có giá bao nhiêu? Với chó Pug cũng vậy, việc biết dòng chó này giá đang thuộc phân khúc nào trên thị trường sẽ là cơ sở để các khách hàng so sánh, chọn lựa từ đó tránh mua phải chó quá rẻ hay bị hớ. Và bảng giá chúng mình cập nhập ở trên là mới nhất ở thời điểm hiện tại, các bạn hoàn toàn có thể tham khảo nhé.

Ngoài ra, nhờ người có kinh nghiệm đi xem cùng cũng là một trong các cách. Với sự hiểu biết, họ sẽ giúp bạn chọn được những chú chó giống tốt cũng như phân biệt được chú chó đó phải chó lai hay không?

Nhanh nhất thì hãy chọn mua ở các địa chỉ uy tín. Trở lại thị trường Việt Nam gần đây cũng có không ít trại nhân giống chó Pug. Tại các cơ sở uy tín với sự đầu tư nghiêm túc, chó giống tốt đã sản sinh ra nhiều chó Pug mà chất lượng không thua kém chó nhập là mấy. Nhưng khi chọn mua, để tránh bị lừa đảo tiền mất tật mang hãy lựa chọn cơ sở thú cưng đáng tin cậy cho mình. Dưới đây là một số lưu ý để bạn có thể tìm được một nơi mang đến những chú Pug tốt.

  • Cơ sở phải có giấy phép đăng kí kinh doanh. Có trang, diễn đàn lớn và mức độ đánh giá tin cậy của khách hàng.
  • Có đầy đủ giấy tờ chứng nhận nguồn gốc thuần chủng, gia phả của chó Pug.
  • Chọn mua ở những nơi có chính sách bảo hành tốt.
  • Chó trước khi giao đã đủ 02 tháng tuổi và tiêm phòng đầy đủ.
  • Hồ sơ bán hàng đầy đủ: hợp đồng mua bán, sổ tiêm, gia phả, hướng dẫn chăm sóc…
  • Chính sách vận chuyển toàn quốc tiện lợi, an toàn.

Với những chia sẻ về giá chó Pug bên trên chúng mình hi vọng bạn có thể chọn mua cho mình một chú chó Pug ưng ý và phù hợp với giá tiền. Nếu bạn muốn sở hữu một chú chó Pug thuần chủng nhanh nhất thì hãy đến với Tùng Lộc Pet chúng mình nhé, đảm bảo sẽ làm bạn luôn hài lòng.