Cảm động câu chuyện chú chó cứu hộ qua đời vì kiệt sức sau khi cứu được 7 người trong động đất

Tùng Lộc Pet – Trận động đất 7,8 độ Richter xảy ra ngày 16/4/2016 ở Ecuador khiến hơn 600 người chết và hơn 12.000 người bị thương. Đây được xem là trận động đất tồi tệ nhất trong lịch sử quốc gia này.

Bên cạnh những thương vong về người, còn có một câu chuyện xúc động về một chú chó cứu hộ khiến nhiều người không cầm được nước mắt. Dayko, một chú chó cứu hộ 4 tuổi thuộc Sở cứu hỏa thành phố Ibarra, thủ phủ tỉnh Imbabura, miền bắc Ecuador, đã kiệt sức đến chết sau khi cứu được 7 người trong động đất. Chó Dayko xứng đáng trở thành “biểu tượng” của những chú chó cứu người trên thế giới.

Theo thông tin từ Sở cứu hỏa Ibarra, chú chó bị đột quỵ vì đau tim trong lúc đang tìm kiếm nạn nhân dưới các tòa nhà bị phá hủy sau động đất. Cùng với các nhân viên cứu hỏa, chú chó đã miệt mài làm việc suốt 3,5 giờ đồng hồ.

Sau khi phát hiện chú chó bị đau tim, các bác sĩ thú y đã làm mọi cách để cứu nó nhưng không thành công. Trước khi qua đời, chú chó Dayko đã giúp lực lượng cứu hộ tìm được 7 người mắc kẹt trong các đống đổ nát.