Nhận biết mèo Scottish thuần chủng. Nên mua ở đâu?

Nhận biết mèo Scottish thuần chủng. Nên mua ở đâu?

Những bé mèo tai cụp Scottish Fold với sự đáng yêu, ngộ nghĩnh đang làm mưa làm gió trên thị trường thú cưng và đón nhận được nhiều sự quan tâm, yêu mến của mọi người. Tuy nhiên, khi thị trường thú cưng mở rộng, lằn ranh giữa thật và giả trở nên mơ hồ thì việc tìm cho mình một em mèo Scottish Fold thuần chủng là một điều không dễ. Hãy cùng với Tunglocpet.com “điểm mặt” những dấu hiệu để “truy tìm” những bé mèo Scottish thuần chủng như thế nào nhé!

Cùng với thời gian, khi thị trường thú cưng phát triển một cách nhanh chóng và mở rộng, các giống mèo trở nên đa dạng và phong phú nhờ các phép lai tạo với ngoại hình và đặc trưng các loại giống nhau đến độ phần trăm thì việc tìm cho mình một chú mèo thuần chủng nói chung và một chú mèo Scottish nói riêng là một điều không hề dễ dàng, đòi hỏi mọi người phải có một kiến thức nhất định nào đó. Đối với việc xác định độ thuần chủng của mèo tai cụp, chúng ta cần xem xét trên các yếu tố căn bản sau.

Quan sát ngoại hình

Kích thước: Mèo tai cụp Scottish là giống mèo cỡ vừa. Con đực thường chạm mức 4 đến 6 kg, con cái từ 2,7 – 4 kg. Mèo đực bao giờ cũng to hơn mèo cái.

Tổng quát: Cơ thể tròn trĩnh với ngoại hình đầy đặn và chân ngắn.

Phần đầu: Đỉnh đầu cong, cân đối so với cơ thể.

Mũi: Mũi ngắn với đường cong nhẹ nhàng.

Bốn chân: Ngắn, chắc. Bàn chân tròn có đệm nâng đỡ vững chắc.

Mắt: To tròn, thường có màu hổ phách hoặc xanh, nằm cách khá xa nhau.

Đuôi: Dài vừa phải, thon hình búp măng và có lông dày.

Tai: Tam giác cụp lại gập về phía trước.

Ngực: Sâu và rộng.

Bộ lông: Mèo tai cụp Scottish có thể có lông ngắn hoặc lông dài, chúng gần như có thể mang bất cứ màu lông nào hoặc bất kỳ tổ hợp màu nào (bao gồm màu trắng). Mèo tai cụp Scottish lông ngắn có lớp lông dày và sợ lông mềm. Mèo Fold lông dài thì có sợi lông dài hơn và đặc biệt dày dặn quanh vùng đùi trên, ngón chân, tai và đuôi.

Màu lông: Xám xanh, Sô cô la, bicolor, tabby, đen, trắng,…

Tính cách

Bên cạnh mèo Anh lông ngắn, Mucnhkin, Maine Coon,… Scottish Fold cũng là một trong những giống mèo thân thiện với gia đình.

Mèo Scottish Fold thuần chủng thường có tính cách điềm đạm, hiền lành bên cạnh đó chúng rất thân thiện với trẻ em và các vật nuôi khác.

Những chú mèo này cũng không kém phần tinh nghịch thích vui đùa ở ngoài trời, phù hợp với nhiều không gian sống khác nhau.

Nhận biết qua giá cả

Hiện nay, trên thị trường, có rất nhiều loại mèo Scottish Fold với các mức giá khác nhau, đa dạng và phong phú. Tuy nhiên, để tìm và mua được một em mèo Scottish Fold thuần chủng là không hề dễ và giá khá cao. Ước tính, tại các cở sở uy tín như Tùng Lộc Pet giá của một chú mèo tai cụp đang dao động trong khoảng từ 8,5 -10 triệu đồng tùy vào đặc điểm và nguồn gốc. Còn riêng đối với mèo thuần chủng được nhập từ các quốc gia châu Âu, Mỹ có thể lên tới 2000 đô la tương đương với gần 50 triệu đồng/con nếu có giấy chứng nhận mèo thuần chủng của hiệp hội mèo thế giới.

(Tham khảo bài viết giá mèo tai cụp Scottish thuần chủng)

Một số lưu ý khi chọn mèo Scottish thuần chủng

  • Chọn những bé mèo có dáng đi nhanh nhẹn, uyển chuyển, thanh thoát nếu thấy chúng đi khập khiễng hoặc mất thăng bằng thì nên bỏ qua luôn.
  • Sờ vào mèo có kết cấu vững chắc, tứ chi khỏe mạnh.
  • Mèo Scottish Fold  thuần chủng sẽ có khuôn mặt tròn, mũi ngắn, mắt to tròn và đôi tai cụp.
  • Scottish Fold có tính cách cực kì thân thiện, hòa đồng do đó mèo quá rụt rè hay quá hung dữ được coi là khiếm khuyết.
  • Chú ý các vấn đề về sức khỏe như: có bị bệnh ngoài da không, phần khóe mắt có nhiều gỉ và ửng đỏ không, phần hậu môn có bị chảy ướt không,… Nếu có một trong các dấu hiệu trên thì rất có thể chú mèo bạn sắp mua đang gặp vấn đề về sức khỏe.
  • Nên dành 15-20 phút trước khi quyết định mua bởi nhiều bé mèo ban đầu rất nhanh nhẹn song về sau mới bộc lộ khiếm khuyết.

Nên mua mèo Scottish thuần chủng ở đâu?

Trước khi mua cho mình một em mèo ưng ý, bạn cần phải tìm hiểu thật kĩ thông tin về các nhà cung cấp, các shop thú cưng uy tín và xin review hay địa chỉ uy tín từ người quen, bạn bè hay những người có kinh nghiệm. Đặc biệt, cần tránh việc tiếc rẻ, mua bán mèo Scottish thuần chủng giá rẻ tại những cơ sở không rõ nguồn gốc, giá thấp hơn rất nhiều so với mặt bằng chung. Một thứ không có giá trị thì ắt hẳn chất lượng cũng không thỏa đáng, tiền nào của ấy. Điều này chúng mình đã đề cập trong bài “Rủi ro khi mua mèo tai cụp Scottish Fold giá rẻ” ở kì trước. Có một vài lưu ý cho các bạn khi chọn mua địa chỉ úy tín như sau:

  • Cơ sở đó phải có giấy phép đăng kí kinh doanh. Có trang, diễn đàn lớn và mức độ đánh giá tin cậy của khách hàng.
  • Có đầy đủ giấy tờ chứng nhận nguồn gốc thuần chủng, gia phả của mèo Scottish Fold.
  • Chọn mua ở những nơi có chính sách bảo hành tốt
  • Mèo trước khi giao đã đủ 2 tháng tuổi và tiêm phòng đầy đủ.
  • Hồ sơ bán hàng đầy đủ: hợp đồng mua bán, sổ tiêm, gia phả, hướng dẫn chăm sóc…
  • Chính sách vận chuyển toàn quốc tiện lợi, an toàn.

Trên đây là thông tin mà chúng mình muốn chia sẻ nhằm giúp bạn có những hiểu biết nhất định trong quá trình chọn mua mèo Scottish Fold thuần chủng. Các bạn hãy thật tỉnh táo trong việc lựa chọn để tránh mất tiền oan. Và ở Tùng Lộc Pet thì luôn có những đàn mèo Scottish Fold thuần chủng chất lượng, hãy liên hệ và chúng mình sẽ tư vấn cho bạn nhanh nhất có thể bạn nhé!