Nên hay không khi mua mèo Maine Coon giá rẻ?

Rất nhiều khách hàng yêu thích giống mèo Maine Coon, song vì không hiểu rõ giá cả của dòng mèo này thêm đó trước những tin rao bán mèo Maine Coon giá rẻ chẳng khác nào miếng phô mai béo ngậy vẫy gọi người mua. Tuy nhiên, người xưa thường có câu “của rẻ là của ôi”. Vậy liệu đằng sau những chú mèo Maine Coon giá rẻ ẩn chứa điều gì và có nên mua hay không? Câu trả lời sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây!

Mèo Maine Coon trên thị trường có giá bao nhiêu?

Nhiều người luôn thắc mắc rằng “Có nên mua mèo Maine Coon giá rẻ không?”, trước câu hỏi này chúng mình nghĩ đầu tiên mỗi người ít nhất nên biết được hiện nay mèo Maine Coon có giá bao nhiêu trên thị trường để từ đó xác định được mức giá cơ sở và đưa ra sự so sánh cũng như phân biệt được thế nào là mức giá rẻ của mèo Maine Coon?

Theo tìm hiểu, giá một chú mèo trưởng thành nhập Thái hay Malaysia dao động trong khoảng 1000$ – 1500$ với mèo triệt sản và 2000$ – 2500$ với mèo chưa triệt sản mua về để nhân giống. Vì là mèo nhập ngoại nên các bạn hoàn toàn có thể yên tâm về độ thuần chủng bởi kèm theo đó là giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ nếu tìm mua ở các địa chỉ uy tín.

Nếu chịu chơi hơn, các bạn có thể nhập khẩu trực tiếp mèo Maine Coon từ quê hương xứ sở Bắc Mỹ của chúng, đương nhiên cái giá phải trả sẽ đắt hơn rất nhiều. Tùy vào gia phả mèo bố mẹ thậm chí ông bà mà mức giá dao động từ 2000$ – 4000$ và phải trải qua rất nhiều thủ tục phức tạp.

Maine Coon sinh sản tại Việt Nam hiếm thì hiếm thật nhưng không có nghĩa là không có. Đối với mèo con có bố  mẹ thuần chủng nhập ngoại có giá khoảng từ 16-22 triệu. Do độ hiếm của dòng mèo nên không có quá nhiều đàn mèo con để cho người mua có thể so sánh giá cả, tuy nhiên cũng có một số đàn mèo được sinh ra bởi mèo mẹ sinh sản trong nước sẽ có giá “mềm” hơn.

Như vậy, nhìn vào số liệu trên ta có thể thấy mèo Maine Coon sinh sản ở Việt Nam sẽ có giá thấp nhất tiếp đến là nhập từ các quốc gia Châu Á như Thái Lan hay Malaysia,… và đắt hơn cả là nhập về từ Châu Âu chính quê hương xứ sở của chúng.

Mua mèo Maine Coon giá rẻ: nên hay không?

Hãy thận trọng khi mua mèo Maine Coon giá rẻ để tránh bị lừa đảo

Bây giờ chắc hẳn tất cả các bạn đã nắm được mức giá chung của mèo Maine Coon đúng không nào. Và để sở hữu một chú mèo thuần chủng thì 8 triệu là số tiền thấp nhất mỗi người cần bỏ ra. Thực tế, giá cả đắt cộng thêm với nền khí hậu nóng ẩm ở nước ta mà số lượng mèo Maine Coon không nhiều. Ấy vậy mà dạo qua các trang hội nhóm thì mèo Maine Coon ở đây được chào bán khá nhộn nhịp với đa phần các mức giá chỉ vài triệu đồng. Nhìn vào mức giá cơ sở đã đề cập ở trên thì chúng mình khẳng định luôn là mèo thuần chủng không bao giờ có giá bèo bọt đến thế, với vài triệu đồng khả năng cao bạn đã mua phải mèo lai. Những chú mèo khi còn nhỏ chưa phát triển hết các đặc điểm nhìn bé nào cũng giống bé nào nên không khỏi nhầm lẫn, lợi dụng điều này rất nhiều người đã tuồn mèo lai ra bán dưới mác mèo thuần chủng. May mắn thì bạn mua được mèo lai thế hệ F1, F2 mang đặc điểm gần nhất với mèo thuần chủng, còn không thì chấp nhận chú mèo biến đổi nhiều về mặt ngoại hình hay tính cách.

Trường hợp khác, không ngoại trừ khả năng đó là mèo nhập lậu từ Trung Quốc, ăn uống bẩn thỉu, không được tiêm phòng vắc xin, tiềm ẩn nhiều mầm mống gây bệnh. Khi bán người ta tiêm một loại thuốc khiến chú mèo đó trông rất khỏe mạnh để đánh lừa, đến khi thuốc hết tác dụng dần dần mèo trở nên ốm yếu, bỏ ăn thậm chí chết ngay sau đó tiền thuốc thang chữa bệnh cũng quá khổ tiền mua mèo.

Để không nhận về những hậu quả đáng tiếc khi mua mèo Maine Coon đặc biệt là mèo giá rẻ thì, bên cạnh việc nhìn thuận mắt, hãy đảm bảo là bên bán có thể đưa ra đầy đủ giấy tờ chứng nguồn gốc gia phả và cam kết bảo hành sau đó. Hoặc bạn có thể nhờ người am hiểu về dòng mèo Maine Coon xem hộ hay nhận sự tư vấn từ các hội nhóm mèo Maine Coon để có quyết định chắc chắn hơn. Lời cuối cùng chúng mình muốn gửi tới các bạn đó là: “Hãy thận trọng khi mua mèo giá rẻ” và chúc bạn sẽ tìm được cho mình một chú mèo ưng ý và chất lượng.