Cách để huấn luyện các em chó Corgi cute ngay khi còn bé

Cách để huấn luyện các em chó Corgi cute ngay khi còn bé

Chó Corgi cute được biết đến là giống chó siêu thông minh, năng động và đáng yêu. Thêm vào đó, chúng còn là giống chó được hoàng gia vô cùng yêu mến, Pembroke Welsh Corgi là những chú chó mà Nữ hoàng Elizabeth II “nâng như nâng trứng, hứng như hứng hoa”. Vậy làm thế nào để huấn luyện các em Corgi cute đúng cách? Hãy cùng Tùng Lộc Pet tham khảo những phương pháp sau đây nhé!

1. Huấn luyện các bé Corgi cute từ 8–16 tuần tuổi

Mục tiêu đào tạo số 1: Để các em Corgi làm quen với con người

Các em corgi cute khá là hòa đồng

Các em corgi cute khá là hòa đồng. Chúng thích dành thời gian với con người và nếu không được hòa nhập chúng sẽ trở nên bướng bỉnh và phá phách, đó là lý do tại sao chúng cần phải làm quen với những người mới. Bắt đầu từ khoảng 8 tuần tuổi, bạn cần cho các em chó hòa nhập với người lạ. Bạn nên đưa các em Corgi đến một khu vực đông đúc, như góc phố hoặc công viên, và đứng bên cạnh chúng khi xe cộ, người đi xe đạp và mọi người đi qua. Sau đó thưởng cho Corgi đồ ăn vặt để khích lệ chúng.

Mục tiêu đào tạo số 2: Cho Corgi làm quen với việc tắm và chải chuốt thường xuyên

Bạn cần làm cho Corgi quen với việc chải chuốt và làm sạch lông thường xuyên ngay từ khi còn nhỏ. Bởi vì các em Corgi cute có bộ lông kép và chúng có xu hướng rụng hàng ngày nên việc chải lông và đi tắm để loại bỏ lông chết và ngăn một số lông rụng vào thảm là rất cần thiết.
Vì Corgi có lớp lông dày như vậy nên việc sử dụng máy sấy sẽ giúp chúng khô nhanh hơn. Nhưng bạn cần cho chúng làm quen với máy sấy sớm. Âm thanh là thứ khiến cho Corgi khó chịu nhất. Trước khi sử dụng máy sấy khô cho chó Corgi, hãy thử giữ chúng trong cùng một phòng có máy sấy đang hoạt động để chúng làm quen với tiếng ồn. Nếu bạn không muốn sử dụng máy sấy tóc, chỉ cần để các em Corgi cute chạy ở trong phòng. Từ từ cho chúng làm quen với máy sấy và làm cho Corgi dễ chịu nhất có thể. Hãy vỗ về và an ủi chúng trong khi đang sấy khô lông của Corgi.
Luôn thưởng cho Corgi cute sau buổi tắm và chải lông để chúng cảm thấy việc tắm là việc vui vẻ và dễ chịu. Hãy biến nó thành một trải nghiệm tốt nhất có thể cho một chú cún con Corgi cute nhé!

Mục tiêu đào tạo số 3: Để các em chó Corgi cute làm quen với môi trường xung quanh

Chó con vốn dĩ rất tò mò về thế giới xung quanh, vì vậy đây là thời điểm lý tưởng để chúng tiếp xúc với môi trường, làm quen với các hoạt động tập thể thao và một số hoạt động cùng con người. Có rất nhiều hoạt động mà Corgi cần làm quen ngay từ khi còn nhỏ như đi dạo, đi ô tô hoặc chơi trò chơi cùng con người. Nếu chúng không được tập thể dục thường xuyên ngay từ khi còn nhỏ thì đến lúc trưởng thành chúng sẽ rất ương bướng và dễ mặc bệnh béo phì, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Nếu bạn muốn các em Corgi cute tham gia các môn thể thao dành cho chó như Barn Hunt hoặc nghe theo mệnh lệnh, bạn cần để chúng tập làm quen với càng nhiều mệnh lệnh và tiếng ồn càng tốt. Có thể chúng sẽ không hiểu ngay từ ban đầu, nhưng khi nghe nhiều và làm quen dần chúng sẽ biết đoán ý của chủ nhân và nghe lời bạn hơn.

Mục tiêu đào tạo số 4: Dạy chó Corgi của bạn chơi trò chơi tìm và nhặt

Corgi là giống chó thông minh và cần hoạt động thể chất vì chúng dễ bị bệnh béo phì. Trò chơi tìm và nhặt là trò chơi đơn giản, giúp cho Corgi tập thể dục hiệu quả ngay từ khi còn bé. Bước đầu, bạn có thể sử dụng đồ chơi yêu thích của Corgi, ném vào một số khu vực thông thoáng trong nhà để chúng làm quen với mệnh lệnh. Sau đó hãy thử ở những khu vực rộng hơn như trong vườn hoặc công viên. Hãy chơi tìm và nhặt cùng các em chó Corgi cute 2-3 lần 1 tuần để giúp chúng làm quen với việc tập thể dục ngay từ khi còn bé nhé!

2. Giai đoạn phát triển của các em chó Corgi cute (6 tháng tuổi)

Mục tiêu huấn luyện số 5: Huấn luyện chó Corgi đi vệ sinh đúng cách

Đầu tiên hãy để các em chó Corgi cute làm quen với việc đi vệ sinh ở lồng có sẵn, để chúng hiểu rằng chỉ có một số khu vực nhất định mới có thể đi vệ sinh. Sau đó, để tránh những tai nạn không mong muốn, hãy luôn huấn luyện chó con của bạn làm quen với việc đi vệ sinh ở khu vực nhà vệ sinh để chúng không đi bậy và ngoan ngoãn hơn.
Những chú chó Corgi cute rất thông minh. Chúng rất sạch sẽ và thực sự rất nghe lời chủ, nên hãy kiên nhẫn và dạy chúng từng bước để chúng làm quen nhé!

Mục tiêu huấn luyện số 6: Dạy các lệnh cơ bản cho chó Corgi cute

Corgi có thể dễ dàng học được các lệnh phổ biến như “Ngồi”, “Đứng im” và “Bắt tay”. Bạn hãy từ từ dạy chúng tập làm quen với lệnh và luôn thưởng mỗi khi chúng làm tốt, các em Corgi sẽ nhanh chóng học được và phản xạ với các lệnh khó tốt hơn.
Các lệnh như “Cầm lên” và “Nhả xuống” cũng dạy Corgi cách để nhặt một số đồ vật nhất định hoặc bỏ thứ gì đó mà chúng không nên ăn. Các lệnh này đặc biệt hữu ích vì sẽ ngăn chúng ăn những thứ chúng không nên.

Mục tiêu đào tạo số 7: Giữ cho các em Corgi luôn “bận rộn”

Corgi cần rất nhiều kích thích tinh thần và vận động, vì chúng cũng dễ bị béo phì, vì vậy hãy chuẩn bị một số hoạt động để giữ cho chúng luôn bận rộn cả về thể chất và tinh thần nhé! Bạn cần tạo cho các em Corgi cute thói quen tập thể dục thường xuyên cùng với việc đi bộ hàng ngày, bạn sẽ thấy sức khỏe của các em Corgi được cải thiện lên rất nhiều.
Các lớp huấn luyện và các môn thể thao dành cho chó cũng là những cách tuyệt vời để giữ cho Corgi khỏe mạnh. Chó Corgi có thể tham gia các môn thể thao cùng các em chó khác trong các câu lạc bộ, hội nhóm dành cho chó, hoặc đơn giản là bạn có thể dành ra từ 30 phút đến 1 tiếng hàng ngày để chơi cùng chúng cũng đã rất tuyệt vời rồi.

3. Giai đoạn chó Corgi cute phát triển và trưởng thành (1 tuổi trở lên)

Khi các em Corgi cute của bạn được một tuổi, chúng đã biết vâng lời và học được các lệnh cơ bản, được nuôi trong nhà và làm quen với thói quen đi lại và cho ăn hàng ngày, thì đây chính là lúc bạn cần giúp chúng học các lệnh khó hơn và tăng cường độ tập thể dục để chúng luôn trong trạng thái vui vẻ và khỏe mạnh! Điều này cũng giúp cho bạn và em chó Corgi cute của mình gắn bó và thân thiết hơn nữa đó.
Hãy dẫn chúng đi dạo và tập thể dục ở công viên thường xuyên, dạy chúng chơi các môn thể thao của chó và luôn ở bên cạnh thưởng cho Corgi mỗi khi các em hoàn thành xuất sắc. Nhưng thưởng vừa phải thôi nha chứ không là tập thể dục cũng công cốc vì ăn vặt quá nhiều.