Có nên nuôi cá chép Koi mini? Giải pháp tuyệt vời cho không gian hẹp

Có nên nuôi cá chép Koi mini? Giải pháp tuyệt vời cho không gian hẹp

Trong những năm gần đây, thú chơi cá chép Koi đã trở thành phong trào và được nhiều người ưa chuộng cùng bởi Cá chép Koi không chỉ đẹp mà còn mang ý nghĩa phong thủy, đem đến vận may, sự sung túc, thịnh vượng cho gia chủ. Vậy nên giá thành của các em cá Koi thường rất đắt và không phải ai cũng nuôi được. Nếu bạn chưa quen với việc nuôi cá chép koi và điều kiện kinh tế chưa cho phép, cá chép Koi mini sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời! Hãy cùng Tùng Lộc Pet trả lời những câu hỏi thường gặp về giống cá chép Koi này nha!

Cá chép Koi mini là gì?

Cá Koi mini (cá Koi kích cỡ nhỏ) thuộc giống cá Koi Nhật Bản. Khác với cá Koi chuẩn, size của cá Koi mini nhỏ hơn. Theo đó form size dao động từ 5 – 15cm. Khi nuôi cá koi Nhật mini nhiều người thường nuôi thành đàn nhiều con với những Màu sắc khác nhau để tăng tính thẩm mỹ cho bể/ hồ koi.

Koi mini khác gì cá Koi chuẩn?

Koi mini tuy nhỏ hơn nhưng màu sắc và hình dáng vẫn giống như cá Koi chuẩn

Cá Koi mini vẫn có hình dáng và màu sắc cơ bản như cá Koi chuẩn như đỏ, vàng, đen, trắng, cam… Điều khắc biệt ở đây chỉ là chúng có kích thước nhỏ hơn nhiều cá Koi thường.

Cá Koi mini bản chất vẫn chính là cá koi nên khi được nuôi dưỡng đúng cách, chúng sẽ lớn dần nhưng sẽ mất thời gian dài hơn cá Koi chuẩn. Thông thường để đạt được kích cỡ tiêu chuẩn là trên 25 – 30 cm, người nuôi cá koi mini phải mất hàng năm trời.

Nhiều người cho rằng vì cá chép Koi mini có kích thước nhỏ hơn nên chúng sẽ không đẹp bằng cá Koi tiêu chuẩn. Điều này là hoàn toàn không đúng. Tuy nhỏ hơn nhưng màu sắc và hình dáng vẫn giống như cá Koi bình thường, không những thế giá thành của chúng còn rẻ hơn và chi phí đầu tư bể ít tốn kém hơn nữa. Nhỏ nhưng có võ là đây chứ đâu!

Có các giống cá Koi mini nào? 

Hiện nay có các dòng cá Koi mini Nhật thuần chủng (nhập khẩu trực tiếp từ trang trại Nhật Bản); cá Koi mini F1 (được lai tạo bởi bố mẹ Koi Nhật thuần chủng tại Việt Nam), cá Koi mini Việt ( lai tạo từ cá bố mẹ là F1). Giá bán cá Koi mini Nhật thuần chủng sẽ đắt nhất do giá cả vận chuyển cao, Ngân sách koi Việt mini thấp nhất, thường bán vài chục nghìn/ cân.

Dựa bên trên các chủng loại thì có cá Koi mini chuẩn và Koi mini bướm. Cá koi mini “chuẩn” có Đặc điểm là tròn mình, gù, vảy trên thân đục và nhìn thấy rõ xương vây. Một số trong những dòng koi chuẩn chỉnh rất được yêu thích nhất là Koi Kohaku, Koi Sanke, Koi Showa, Koi Shiro Utsuri,…

Với cá Koi bướm mini phần vây chưa phát triển đủ dài như Koi bướm lớn, nhưng cũng tương đối đẹp và mềm mại, nuôi chúng trong bể kính ở phòng khách rất hài hòa và hợp lý. Cá Koi bướm mini thường có giá thành cao hơn Koi chuẩn mini.

Lợi ích của việc nuôi cá chép Koi mini

Cá Koi có kích thước tiêu chuẩn đã rất đắt, có con còn lên tới hàng nghìn đô, còn chưa kể đến một hồ cá Koi đủ lớn để nuôi chúng cũng đã mất khá nhiều chi phí. Hồ cá koi lớn hơn đòi hỏi nhiều bảo trì. Bạn sẽ cần các bộ lọc và máy bơm lớn tốn kém. Bạn sẽ phải trả thêm chi phí để đổ đầy nước mỗi khi cần làm sạch. Bạn sẽ cần bộ lọc nước lớn và mất khá nhiều công sức. Nếu ao của bạn ở dưới ánh nắng trực tiếp, bạn sẽ phải lo lắng về tảo có thể mọc trong hồ. Để ngăn chặn chúng, bạn sẽ phải đầu tư vào máy sục khí hoặc máy khử trùng bằng tia cực tím. Hoặc, bạn sẽ phải tạo bóng râm bằng cách thêm cây và bụi, tường, ô hoặc giàn che. Nếu bạn thường xuyên đi du lịch và không gian nhà nhỏ hẹp, một hồ cá Koi mini có thể là lựa chọn tốt hơn

Hồ cá Koi lớn có thể rất đẹp và rất đáng để đầu tư. Nhưng nếu bạn không có đủ khả năng để đầu tư nhiều như thế thì một hồ cá Koi mini là một sự lựa chọn tuyệt vời. Nếu nuôi cá Koi mini bạn sẽ chỉ cần xây một hồ cá thu nhỏ hoặc đơn giản là bể cá trong nhà, khá là tiện lợi và tiết kiệm chi phí. Bạn có thể chọn một bể chứa thay vì xây một cái ao để tiết kiệm chi phí. Thiết bị bạn cần sẽ nhỏ hơn và do đó ít tốn kém hơn. Việc bảo trì cũng sẽ rẻ hơn. Cá Koi mini cũng ít tốn kém hơn so với cá Koi có kích thước chuẩn. Nhưng đừng vì kích thước nhỏ hoặc giá rẻ hơn mà coi thường nha. Cá Koi mini đẹp không kém những con cá Koi tiêu chuẩn đâu đó!

Các bạn có nhu cầu sở hữu một em cá chép Koi xinh xắn, hoặc tư vấn xin vui lòng liên hệ Tùng Lộc Pet theo thông tin bên dưới:

Công ty TNHH Thú cưng Tùng Lộc

    • Hotline: 0826880528 (Viber/Zalo)
    • Trụ sở chính Miền Bắc: 151 Hồ Dắc Di – Phường Quang Trung – Quận Đống Đa – TP Hà Nội
    • Điểm giao dịch miền Nam: Số 15 đường 19 – Phường Bình An – Quận 2 – TP HCM
    • Điểm giao dịch tại Hải Phòng: 74/384 Lạch Tray – Đằng Gia – Ngô Quyền – Hải Phòng

Để phục vụ chu đáo và tư vấn những thông tin tốt nhất, quý khách vui lòng đặt lịch xem chó trước qua điện thoại theo số 0826880528 hoặc nhắn tin qua Fanpage chính thức của Tùng Lộc Pet.

Xin chân thành cảm ơn!