Cách nuôi chó Bull Anh 2 tháng tuổi cho người mới bắt đầu

Được biết đến là niềm tự hào của Vương Quốc Anh, vài năm trở lại đây không ít người muốn sở hữu một chú chó Bull Anh đắt đỏ và ngầu lòi. Tuy nhiên, bạn là người lần đầu nuôi cún đang lăn tăn không biết giống chó này nuôi có khó không và phải làm gì để chó mau lớn và khỏe mạnh. Hiểu rõ tâm lí khách hàng, ngay sau đây là bài viết chia sẻ kinh nghiệm về cách nuôi chó Bull Anh 2 tháng tuổi mà Tùng Lộc Pet muốn gửi đến các bạn.

Cách nuôi chó Bull Anh

Nếu bạn đang có ý định nuôi một chú chó Bull Anh thì việc tìm hiểu kiến thức, kinh nghiệm là điều vô cùng cần thiết. Bởi như đã biết đây là giống chó đến từ Vương quốc Anh quanh năm sương giá. Đối với quốc gia có nền khí hậu nhiệt đới nóng ẩm như Việt Nam thì nuôi Bull Anh gặp không ít khó khăn, đặc biệt là vào mùa hè. Với những chú chó nhập từ Châu Âu về là quả thật đáng lo ngại bởi khi ấy vấn đề sốc nhiệt được quan tâm hàng đầu. Do đó, để nuôi chó Bulldog con lớn khôn khỏe mạnh thì chủ nuôi cần tuần thủ một số lưu ý sau:

Đầu tiên, chúng mình khuyên các bạn nên đón các bé vào thời điểm mùa thu mát mẻ hoặc mùa đông thì càng thuận lợi. Các bạn chưa có kinh nghiệm nuôi hay nhập khẩu chó về thì lại càng phải tránh mùa hè nóng nực. Chó con sức đề kháng yếu lại đang quen khí hậu mát mẻ nên rất dễ xảy ra sốc nhiệt.

Nên nuôi chó Bull Anh từ 2 tháng tuổi trở nên

Hãy chọn nuôi chó con từ 2 tháng tuổi trở lên. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh thú cưng, Tùng Lộc Pet nhận thấy 2 tháng tuổi luôn là thời điểm phù hợp nhất để xuất chuồng các bé cún, là lúc để đưa các bé về tay chủ nhân. Ngay cả khi mua ở các địa chỉ bán chó mèo khác thì bạn cũng sẽ thấy điều tương tự. Đây là khoảng thời gian chó Bull Anh bắt đầu cai sữa mẹ và chuyển sang ăn dặm. Dần dần tách mẹ, Bulldog con lúc này được tiếp xúc, học hỏi về thế giới xung quanh. Vậy nên, thời gian này không chỉ thuận tiện cho việc dạy dỗ, huấn luyện mà bạn cũng sẽ nhận được tình cảm gắn bó từ các bé hơn so với khi chúng lớn hay đã qua tay một người chủ nào đó. Nuôi chó thời điểm dưới 2 tháng tuổi e rằng các bé sẽ yếu và khó phát triển toàn diện thậm chí còn dễ chết.

Thuộc giống chó có kích thước trung bình tuy nhiên, Bull Anh với bản tính lười vận động nên không đòi hỏi môi trường sống quá rộng lớn nhưng bạn vẫn phải đảm bảo nơi ở của các bé được đặt nơi sạch sẽ, mát mẻ, khô ráo, mùa hè tránh để bé đùa nghịch quá nhiều hay chơi dưới thời tiết nóng nực tốt nhất là giữ Bull Anh con trong phòng điều hòa và cho ra ngoài chơi khi trời đã tắt nắng.

Để giải nhiệt vào những ngày hè oi bức thì bên cạnh bổ sung nước, hoa quả cần tắm gội cho Bull Anh. Tắm khoảng 1 lần/tháng, thời tiết không quá nóng thì bạn có thể giảm cường độ xuống.

Chó Bull Anh 2 tháng tuổi ăn gì?

Khi còn nhỏ chủ nuôi cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng của chó Bulldog con, bởi chăm sóc không tốt sẽ ảnh hưởng đến cả quá trình phát triển về sau. Chó Bull Anh 2 tháng tuổi đa phần chưa mọc hết răng, vả lại cơ hàm còn yếu nên hãy cho các bé ăn đồ ăn nhỏ và mềm có thể là cháo thịt xay nhuyễn từ các thịt bò, gà,… hoặc lấy nước hầm xương nấu cháo, lưu ý là kết hợp thêm rau củ quả đi kèm để bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng. Đối với thức ăn khô như các loại hạt thì cần ngâm mềm khoảng 10-15 phút rồi mới cho Bull Anh con ăn vừa dễ tiêu hóa lại không làm tổn thương đến răng miệng. Ngoài ra, đừng quên cho các bé uống thêm sữa ấm vào các bữa phụ nữa nhé.

Chó con cơ thể còn nhỏ nên lượng thức ăn dung nạp sẽ ít hơn chó trưởng thành khá nhiều. Theo bác sĩ thú y khuyến cáo thì cần chia nhỏ các bữa ăn cho chó con khoảng 4 bữa 1 ngày tương ứng với đó 600-700 gram thức ăn. Không nên để các ăn quá no vì rất dễ dẫn đến tình trạng nôn mửa và mỗi bữa cách nhau khoảng 4- 5 tiếng. Đồng thời cung cấp đủ lượng nước và thay 3 lẫn một ngày nhé.

Các loại thức ăn cần tránh

  • Các loại xương: Kể cả các loại xương to hay nhỏ đều gây khó khăn cho hệ tiêu hóa của Bull Anh, các bé rất dễ bị hóc trong quá trình ăn.
  • Hành tây và tỏi: Ăn hành tây sẽ dẫn đến tình trạng thiếu máu ở Bull Anh. Chỉ một lượng nhỏ thôi cũng đủ gây ra nguy hiểm cho chúng.
  • Trứng sống: Nếu như trứng chín cung cấp Protein cho cơ thể cún, thì trứng sống chủ yếu là lòng trắng trứng lại gây đầy bụng, gây ức chế và tiêu hao vitamin H – loại vitamin giúp lông khỏe mạnh và phát triển.
  • Sô cô la: Ăn nhiều sô cô la sẽ làm tăng lượng đường trong máu, ảnh hưởng đến hệ thần kinh. Đặc biệt, gây ra hiện tượng ngộ độc không cẩn thận sẽ dẫn đến tử vong.

Vệ sinh 

Bulldog sở hữu một bộ lông ngắn, mượt mà. Không nhất thiết phải tắm thường xuyên, và chỉ tắm khi cần thiết, chẳng hạn chúng đi nghịch bẩn ở đâu đó về, hoặc có mùi hôi hay một vì lý do nào khác. Bên cạnh đó, bạn cũng nên lau mặt cho chó thường xuyên, nhất là ở những chỗ nếp nhăn trên mặt, vì bụi bẩn rất hay bị dính vào những khe đó. Thỉnh thoảng đánh răng để Bull Anh có hơi thở thơm mát nữa nhé.

Vận động

Béo phì là căn bệnh thường xảy ra ở giống chó này. Dễ ăn dễ uống phàm ăn lắm cộng thêm thích nằm ì, lười vận động nên chủ nuôi mà nuông chiều thì các bé thừa cân như chơi. Mà bệnh béo phì có tốt lành gì đâu kéo theo bao nhiêu là vấn đề khác nào là tiểu đường, bệnh tim gan, giảm tuổi thọ,… Do đó, ngay từ khi còn nhỏ bạn phải rèn Bull Anh vào kỉ luật ngay. Không muốn vận động cũng bắt phải vận động, mỗi ngày dành 15-20 phút dẫn bé ra ngoài đi dạo, bắt đầu từ các bài tập luyện nhẹ cho đến nặng tăng dần mức độ theo thời gian. Giữ thói quen tập luyện khoa học và ăn uống hợp lí thì chú chó Bull Anh nhà bạn không những phát triển tốt mà lại có vóc dáng cân đối vạn người mê đó.

Kiểm tra sức khỏe thường xuyên

Bất kì giống chó nào cũng vậy, chăm sóc sức khỏe là vô cùng quan trọng và với cách nuôi chó Bull Anh cũng vậy. Không nên chủ quan thấy Bull Anh có sức khỏe tốt mà lơ là trong việc theo dõi sức khỏe. Các căn bệnh truyền nhiễm như: Pavor, Care,… rất dễ mắc ở chó con, một khi nhiễm bệnh rồi thì tỉ lệ sống sót cực kì thấp. Do đó, cách phòng tránh bệnh tốt nhất là tiêm phòng đầy đủ cho các bé theo lịch tiêm, đưa đến bác sĩ thú y để kiểm tra sức khỏe định kì, tránh trường hợp bị bệnh mà không phát hiện kịp thời. Khi thấy Bull Anh có các dấu hiệu như: nôn mửa, tiêu chảy, đi ngoài ra máu, bỏ ăn,… thì cần đưa đến cơ sở thú y ngay lập tức.

Huấn luyện

Hãy bắt đầu huấn luyện chúng càng sớm càng tốt bởi Bull Anh khá bướng bỉnh và đôi khi cứng đầu khó bảo. Hãy bắt đầu bằng các bài huấn luyện đơn giản như: cho chó đi vệ sinh đúng chỗ, không sủa bừa, sủa linh tinh, chủ gọi nhận biết được và chạy lại, bắt tay,… Bạn không nên mong Bull Anh làm được việc bạn chỉ bảo một cách hoàn hảo bởi chúng còn nhỏ như vậy mà. Nhưng sự dạy bảo bằng lời nói mệnh lệnh sẽ là nền tảng hình thành dần thói quen nghe lời khi chúng lớn tuổi.

Một trong những điều quan trọng trong quá trình huấn luyện chó con đó là đối xử bao dung với chúng, không nên nổi giận và sử dụng bạo lực với các bé nếu không chúng sẽ liên kết hình phạt với bạn và trở nên dè chừng hơn. Tránh đối xử thô bạo với Bull Anh khi còn nhỏ để chúng tin tưởng và nhiệt tình làm theo những gì bạn yêu cầu.

Thật ra trong quá trình nuôi cún sự yêu thương, quan tâm từ chủ nhân luôn là yếu tố quan trọng nhất. Nếu bạn có thêm hiểu biết kinh nghiệm thì công cuộc nuôi cún sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Mong rằng thông tin về cách nuôi chó Bull Anh đã phần giúp các bạn chăm sóc tốt hơn chú chó nhà mình và đừng quên chia sẻ lại kết quả với Tùng Lộc Pet nhé.