Quốc Khuyển Nhật Bản chó Shiba Inu có những tính cách đặc trưng nào?

Ai cũng biết Shiba Inu là giống chó lâu đời được mệnh danh là Quốc Khuyển Nhật Bản nhưng không phải ai cũng hiểu rõ chúng có tính cách ra sao. Nếu bạn đang nghĩ đến việc sở hữu một chú chó Shiba thì chúng mình nghĩ rằng rằng chắc hẳn bạn rất đang tò mò về tập tính của người bạn này. Và không để các bạn chờ lâu thêm nữa cùng tìm hiểu với Tùng Lộc Pet ngay thôi nào!

Độc lập

Vì tính độc lập mà Shiba Inu đôi khi tỏ ra khá cứng đầu

Shiba có xu hướng thể hiện tính độc lập và đôi khi còn hung hăng. Shiba Inu tốt nhất nên được nuôi trong một gia đình mà không có những con chó nhỏ. Tính độc lập có phần ương bướng này còn thể hiện khi chúng nhận thấy mệnh lệnh mà bạn đưa ra là không phù hợp chúng sẽ yên lặng và còn vờ như không nghe thấy. Nhiều tiêu chuẩn đã nhận xét tính cách chó Shiba Nhật đó là  “một tinh thần mạnh dạn, một bản chất tốt đẹp và sự thẳng thắn không bị tác động cùng nhau mang lại phẩm giá và vẻ đẹp tự nhiên. Shiba có tính chất tự lập và có thể dè dặt đối với người lạ nhưng lại trung thành và tình cảm với những người có được sự tôn trọng của nó”. Độc lập, bướng bỉnh là vậy nhưng nếu được huấn luyện vâng lời và xã hội sớm có thể làm cho chúng trở nên ngoan ngoãn.

Chó Shiba Nhật cực kì sạch sẽ

Giống như một con mèo, Shiba inu là một giống chó cực kỳ sạch sẽ, chúng ưa thích sự sạch sẽ như một quý cô kiêu kỳ.
Chúng dành một lượng thời gian rất lớn để chải chuốt tự làm sạch cơ thể, thậm chí chúng còn ko chịu đựng được kiểu ăn dơ ở bẩn của những giống chó khác, thậm chí khi sống cùng giống chó khác chúng còn giúp làm sạch cơ thể bạn cùng phòng.
Với một Shiba inu sẽ hiếm khi có chuyện đi vệ sinh ra nơi ở, chúng luôn lựa chọn vị trí phù hợp nhất để đi vệ sinh, và nếu phải chịu đựng ở trong nhà chúng sẽ nhịn rất lâu chờ đến khi chủ về cho chúng đi vệ sinh vào nơi quy định.
Vì vậy rất dễ để đào tạo Shiba Inu đi vệ sinh đúng chỗ, một số bé còn tự biết lau chùi sau khi đi vệ sinh xong.
Khi đi bộ chó Shiba Nhật cũng biết tránh những vũng nước và bùn, chúng thường né và nhún chân nếu bắt buộc phải đi những nơi có bùn bẩn hoặc nơi đi vệ sinh và liếm chân sạch sẽ sau khi về nhà. 
Nhưng khi có một con chó chơi cùng hoặc lâu ngày mới được đi dạo thì mọi quy tắc về bùn đất có thể bị xóa bỏ.

Quốc Khuyển Nhật Bản thông minh

Đặc điểm nổi bật trong tính cách của chó Shiba Nhật còn là sự thông minh và lòng trung thành. Giống chó này cực kỳ tận tụy, trung thành và hết lòng vì gia đình chủ. Chúng sống cho gia đình của mình, sẵn sàng hy sinh và dành cả cuộc sống để bảo vệ chủ nhân. Không phải ngẫu nhiên mà giống chó này lại được yêu thích đến vậy, bằng chứng cho thấy từ một câu chuyện có thật đó là năm 2004, một trận động đất đã xảy ra tại làng Yamakoshi ở Nhật Bản khiến nhiều căn nhà sụp đổ. Một chú chó Shiba Inu tên Mari đã tìm người cứu hộ trong khu làng đến ngôi nhà chú chó ở để giải cứu chủ nhân đang chôn vùi trong đống đổ nát. Nhờ trí thông minh của Mari mà người chủ cuối cùng cũng được tìm thấy với  con gái của ông. Câu chuyện của Mari đã được dựng thành một bộ phim Nhật Bản có tên là “A Tale of Mari and Her Three Pupgie”.

Một chú chó bảo vệ tốt

Shiba Inu rất giỏi trong việc bảo vệ ngôi nhà mình, chú sẽ luôn cảnh báo bạn khi có thứ gì đó không ổn ngay cả với những tiếng động nhỏ nhất. Cộng thêm việc cảnh giác với người lạ do đó nếu bạn đang tìm người bạn đồng hành trông giữ, bảo vệ ngôi nhà thân yêu thì chó Shiba Nhật là lựa chọn không nên bỏ lỡ.

Một người bạn

Luôn luôn tuôn trào năng lượng tràn trề là sự đặc trưng của chó Quốc Khuyển Nhật Bản Shiba. Chúng thích nô đùa và gần gũi với chủ của mình. Shiba inu liên tục chạy thật nhanh xung quanh bạn một cách cực kỳ tăng động chào đón sự trở về nhà của bạn một cách hoàn toàn riêng so với những giống chó khác Mặc dù được gắn mác độc lập xong thực tế chúng thường tỏ ra lo lắng và dễ stress khi bị bỏ lại một mình.

Nuôi một bé cún việc tìm hiểu trước tính cách của chúng là điều vô cùng cần thiết bởi chúng còn đồng hành với các bạn cả một chặng đường dài về sau cơ mà. Hi vọng thông tin Tùng Lộc Pet vừa cung cấp về giống chó Quốc Khuyển Nhật Bản đã giúp ích cho bạn và nếu thấy các bé phù hợp với mình thì đừng chần chờ mà hãy rinh ngay một em cún xinh xắn về nhà nhé!