Kinh nghiệm tìm mua địa chỉ bán mèo Maine Coon uy tín

Đâu là những địa chỉ bán mèo Maine Coon uy tín tại Việt Nam, mua mèo Maine Coon qua mạng có tin tưởng được không? Gần đây trang Fanpage của Tùng Lộc Pet nhận được rất nhiều câu hỏi của các khách hàng trên toàn quốc mong được tư vấn đầy đủ trước khi chọn mua một bé mèo con. Giải quyết nỗi lo lắng này bài viết dưới đây sẽ là kinh nghiệm dược chúng mình đúc kết lại khi bạn tìm mua những địa chỉ bán mèo Maine Coon uy tín.

Kinh nghiệm mua mèo Maine Coon qua mạng

Mua mèo Maine Coon trên mạng chỉ thật sự chất lượng nếu bạn tìm mua được địa chỉ bán mèo uy tín

Mạng internet phát triển khiến cho những giới hạn địa lý trong việc tìm mua mèo Maine Coon được thu hẹp lại rất nhiều, ngày nay việc một người ở Tp Hồ Chí Minh hoàn toàn có thể lựa chọn tìm mua mèo con tại một trang trại mèo Maine Coon tại Hà Nội qua mạng xã hội hoặc các website bán thú cảnh là chuyện hết sức phổ biến. Để tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra trong quá trình giao dịch, những người mua mèo Maine Coon qua mạng cần lưu ý những điểm sau đây:

1. Tìm kiếm những địa chỉ bán mèo Maine Coon uy tín

Bán thú cưng trên mạng luôn là con dao hai lưỡi một mặt mang lại sự tiện lợi, nhanh chóng khi mua bé cún mình thích, một mặt là cơ hội để những kẻ lừa đảo lợi dụng sự yêu thích của người mua, bắt họ đặt cọc rồi mất tích, vì vậy hay tìm kiếm những đơn vị bán thú cưng uy tín, chuyên sâu về mèo Maine Coon để nhận được những tư vấn chính xác nhất. Ngoài việc có uy tín lâu năm, với nhiều kinh nghiệm họ biết được phải có những chính sách bảo hành sức khỏe kèm theo dịch vụ hậu mãi cần thiết để giữ chân khách hàng.

Bằng các công cụ tìm kiếm và mạng xã hội, các bạn có thể dễ dàng tìm thấy những đơn vị bán mèo Maine Coon chuyên nghiệp thông qua các Website và Fanpage Facebook của họ. Bạn cũng có thể tham gia các hội mèo Maine Coon và cập nhật thông tin thường xuyên về các đàn mèo mới sinh ra đời của những người nuôi chó trong hội, tuy vậy khi mua mèo của các hộ cá thể, cần trao đổi kỹ về chính sách cũng như thỏa thuận mua bán, bởi những gia đình này thường chỉ có một vài đàn mèo Maine Coon mỗi năm nên các kinh nghiệm mua bán có thể sẽ còn hạn chế.

2. Xem xét kĩ càng lại độ uy tín của các thương hiệu bán mèo

đàn mèo bạn định mua cần được cung cấp đầy đủ gia phả, thông tin, hình ảnh hoặc video,…

Có một vài đơn vị hoặc cá nhân trong lĩnh vực kinh doanh mèo Maine Coon, sau một thời gian làm thương hiệu, được khách hàng biết đến và tin tưởng, không giữ được bản thân trước sự cám dỗ của lợi nhuận, sẵn sàng vì ngắn hạn mà đi ngược lại các quy tắc kinh doanh ban đầu họ đề ra. Các vấn đề hay gặp phải của những đơn vị này thường là: không minh bạch thông tin chó bố mẹ, lợi dụng sự giống nhau của các bé mèo Maine Coon con để trộn lẫn các đàn mèo (ghép đàn, ghép giấy), hoặc nhận đặt nhiều hơn số lượng mèo con có thể cung cấp (bán khống)… lợi dụng tên tuổi nổi tiếng để không nói rõ sự thật cho những khách hàng ở xa.

3. Tìm hiểu kĩ thông tin về đàn mèo đang rao bán

Để chọn mua mèo qua mạng, bên cạnh việc đặt niềm tin vào những thương địa chỉ bán mèo Maine Coon uy tín, những người mua cũng cần phải yêu cầu đơn vị bán mèo cung cấp những thông tin tối thiểu về đàn mèo sắp sửa xuất chuồng như: Ngày sinh, thông tin hình ảnh mèo bố, mèo mẹ, nếu được thì có thể yêu cầu xem thông tin phối giống để xác minh sự logic giữa ngày phối giống và ngày sinh của bầy mèo con, hình ảnh và video về đàn mèo con lúc còn bé và trong giai đoạn phát triển, và yêu cầu được cập nhật thường xuyên về hình ảnh các bé cún lớn lên mỗi ngày. Những đơn vị bán mèo Maine Coon uy tín sẽ sẵn sàng cung cấp đầy đủ hình ảnh cụ thể từng bé mèo  cho bạn để lựa chọn, nên đừng ngại yêu cầu họ cung cấp nhé. Nếu bên bán hàng cho bạn liên tục chỉ gửi những hình ảnh cũ, các góc chụp không rõ ràng, thì cần đặt câu hỏi về độ chính xác của thông tin.

4. Hỏi kỹ về chính sách bảo hành cho bé mèo Maine Coon sắp mua

Đây là một điều rất quan trọng khi mua mèo Maine Coon dù qua mạng hay đến tận nơi, hãy hỏi thật kỹ về chính sách hậu mãi, đặc biệt là bảo hành: cụ thể về thời hạn bảo hành và hình thức bảo hành trong trường hợp có rủi ro xảy ra, tốt nhất là hãy chủ động yêu cầu cung cấp chính sách bảo hành bằng văn bản. Chúng mình không muốn nói đến những điều đáng tiếc, nhưng việc chăm sóc một bé mèo con có rất nhiều thứ có thể ập đến bất cứ lúc nào: rối loạn tiêu hóa, bệnh dịch, tai nạn, thay đổi thời tiết, các bệnh ngoài da, các bệnh di truyền…  Hãy tìm kiếm đơn vị bán mèo Maine Coon sẵn sàng đồng hành với bạn trong suốt quá trình chăm sóc mèo từ những này đầu tiên nhé.

5. Phương án vận chuyển và thanh toán

Một đơn vị bán mèo Maine Coon chuyên nghiệp sẽ có đầy đủ những phương án vận chuyển tối ưu và an toàn nhất cho bé mèo 2 tháng tuổi của bạn khi chúng đến ngày xuất chuồng. Không thể không bỏ qua chi phí vận chuyển, bởi nếu không phải là một đơn vị bán chó có quy trình vận chuyển thường xuyên thì chi phí vận chuyển mà bạn phải chịu cho những chặng đường dài thực sự sẽ rất đáng kể đấy.

Có nên mua mèo Maine Coon giá rẻ không?

Câu chuyện “Có nên mua mèo giá rẻ không?” từ xưa đến nay luôn là câu hỏi muôn thuở của không chỉ giống mèo Maine Coon mà còn của cả những dòng chó mèo khác nữa. Nhưng chúng mình buộc phải cho bạn biết rằng câu trả lời là không, không và không! Nếu thực sự bạn muốn mua mèo Maine Coon giá rẻ, hãy sẵn sàng chuẩn bị tư tưởng là bạn sẽ rất thất vọng về chú mèo nhận được: có thể đó là một chú mèo lai, không rõ nguồn gốc, một chú mèo có thể trạng không được chăm sóc kỹ, hoặc chỉ đơn giản là bạn đã bị lừa…

Đặc điểm của các cơ sở bán mèo không đạt chuẩn

Mèo Maine Coon mua tại các cơ sở giá rẻ đa phần đều không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ.

Bên cạnh việc về giống và sức khỏe mèo thì khi mua mèo Maine Coon giá rẻ phần lớn khách hàng sẽ không nhận được bất cứ dịch vụ chăm sóc nào từ bên bán cũng như các chế độ hậu mãi cả.

Những địa chỉ bán mèo này thường không có bảo hành khi bán chó. Bởi đơn giản ngay cả họ cũng không dám đảm bảo là mèo Maine Coon đó thuần chủng hay có sức khỏe tốt hay không? Vấn đề họ quan tâm chỉ là bán được mèo nên đây là biểu hiện cho sự rũ bỏ trách nhiệm, phó mặc rủi ro cho khách hàng của bên bán.

Trên đây là tất cả những kinh nghiệm chúng mình đúc kết lại được, nhằm trang bị cho các bạn những kiến thức cần thiết trước khi chọn mua mèo Maine Coon qua mạng, nếu bạn có câu hỏi gì hãy comment vào phần bình luận bên dưới, cam ơn bạn đã đọc bài viết.